Nhạc pop Hàn Quốc, với sự giúp sức trên mạng Internet, đã vươn ra toàn cầu.
Viết bởi Lina Yoon / Seoul
Khi còn bé, cậu ấy thường trốn cha mẹ để tập nhảy với nhạc của Michael Jackson và Stevie Wonder, Dong Young Bae nói rằng cậu ấy mắc cỡ đến nỗi không dám nói cho ai biết cậu ấy muốn trở thành một vũ công và ca sĩ nổi tiếng. Đã không còn như vậy nữa. Bây giờ, người ca sĩ và vũ công Hàn Quốc 22 tuổi này được mọi người biết đến với tên Tae Yang, đang nổi bật như một ngôi sao nhạc pop quốc tế. Không chỉ một bộ phận nhỏ mà cả một xu hướng ở Châu Á thấy rằng con người Hàn Quốc rất tuyệt vời, Tae Yang đang vươn ra toàn cầu, tiếp tục điều người ta gọi là Làn Sóng Hàn Quốc để vươn ra phương Tây.
Được biết đến ở Hàn Quốc như là giọng ca của nhóm nhạc Hàn Quốc, Big Bang, album solo đầu tiên của Tae Yang, "Solar", đã được phát hành online trên toàn cầu vào tháng vừa rồi, đã đạt được No.2 iTunes R&B ở Mĩ, và No.1 ở Canada - vị trí đầu bảng cho một nghệ sĩ Châu Á. "Vào lúc đầu, thật khó để tin rằng tôi lại có fan mua album của mình ở những nơi xa như vậy ", Tae Yang nói, và trong tiếng Hàn tên anh có nghĩ là "Mặt trời". Cậu ấy nói rằng mình chưa bao giờ có bất kì một sự quảng bá nào cho album ở Bắc Mĩ, và album được thu âm bằng tiếng Hàn và chỉ định hướng tới fan ở Hàn Quốc và Nhật Bản. "Bây giờ thế giới như nhỏ lại vậy"
Đối với nhiều nghệ sĩ gây tiếng vang trên nền âm nhạc Hàn Quốc, các phương tiện truyền thông như YouTube và Twitter đã trở thành những công cụ chủ yếu để giúp họ hướng đến các đối tượng khán giả ở các thị trường trước đây khó xâm nhập như Mĩ và Châu Âu. Các nghệ sĩ Hàn Quốc đang bỏ qua những phương tiện truyền thông truyền thống như radio và TV, " họ hướng nỗ lực của mình vào thị trường quốc tế thông qua Internet", Bernied Cho nói, ông là chủ tịch của DFSB Kollective, công ty đặt tại Seoul nổi tiếng về việc quảng bá cho các hoạt động của nhạc pop Hàn Quốc ra toàn cầu. "Sự hiểu biết về xã hội truyền thông của các ngôi sao K-pop bây giờ là tweeting, YouTubing và Facebooking, là cách để họ có thể thăng hạng trên các bảng xếp hạng và vượt ra ngoài Châu Á"
DFSB Kollective là công ty đầu tiên bắt đầu phân phối trực tiếp các hoạt động của nền âm nhạc Hàn Quốc lên iTunes vào năm 2009. Khởi đầu với hơn 50 nghệ sĩ Hàn Quốc ở các thể loại nhạc như alternative, hip-hop và nhạc điện tử; bây giờ, có hàng trăm nghệ sĩ Hàn Quốc trên các cửa hàng bán nhạc online. Trong vòng vài giờ ngày 25 tháng 8, iTunes phát hành Solar International, phiên bản mới này bao gồm cả phiên bản tiếng Anh của một số bài hát trong album của Tae Yang, album đã đạt được No.3 tại Nhật, No.5 tại Canada, No.11 tại Mĩ và No.15 tại Úc trên bảng xếp hạng R&B/Soul album chart của iTunes. Nó không chỉ đạt được vị trí cao ở Mĩ và Canada, mà thậm chí không có ngày phát hành dành cho thị trường Châu Á. đây là lần đầu tiên một album tiếng Hàn được quảng bá chỉ dành cho nước ngoài và online từ những tập đoàn truyền thông, theo lời YG Entertainment, đó là nhãn hiệu nhạc hip hop và R&B Hàn Quốc của Tae Yang
Những người trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đang nghiên cứu và học hỏi. YG Entertainment cũng có kế hoạch phát hành album đầu tiên của nhóm nhạc nữ 2NE1 ra quốc tế. Nhóm nhạc trở nên nổi tiếng sau khi phát hành single 'Lollipop' cùng với Big Bang, để quảng cáo cho điện thoại LG. Kể từ đó, các hoạt động quốc tế của 2NE1 - đặc biệt là ở Mĩ - đã phát triển. Nhà sản xuất của Black Eyed Peas, Will.i.am đã nhìn thấy một trong những video của họ trên YouTube và ngay lập tức muốn làm việc cùng với họ, Choi Sung Jun, giám đốc kinh doanh của YG đã phát biểu. Họ đã cộng tác trong suốt hai tháng vừa qua ở Los Angeles và London
Dĩ nhiên, một khi bạn được biết đến ở nước ngoài, bạn vẫn phải giữ hình ảnh của mình. Vào một ngày cuối tháng 8, Tae Yang đang làm việc không ngừng nghỉ tại phòng thu của YG ở Seoul để chuẩn bị cho concert sắp tới của anh và sẽ được chiếu trên Youtube. Người trẻ tuổi nổi tiếng này đang xoa bóp vai của mình, ngáp, với quầng thâm dưới mắt, nhìn lướt qua những bức ảnh sẽ xuất hiện trong album lần này của mình. Cậu ấy cau mày trước hình ảnh của chính mình khi mà chòm râu đã bị photoshop chỉnh mất "Gọi cho thợ in và nói với họ đổi hình ", cậu ấy nói với nhà thiết kế. Cậu ấy diễn tả lại bức ảnh với gương mặt đã cạo râu "Tôi muốn nhìn mạnh mẽ một chút", cậu ấy nói. "Ở Mĩ, giống như vầy, họ sẽ nghĩ tôi quá dễ thương"
Source: Time.com
Shared by Vic@BBupdates
V-tran: lady-bug@CLUB BANGER