Credit:Source: Vigilant Citizen
Vtrans by Dương Park @ Oxygen
Reup by SprouseBiểu tượng của tôn giáo không chỉ có mặt trong nền văn hóa nhạc Pop của
người Mĩ, nó cũng được nhắc đến nhiều trong Korean pop (K- Pop), một
ngành công nghiệp bạc tỷ có tới hàng triệu người hâm mộ trẻ tuổi.
Chúng
ta cùng xem những biểu tượng bí ấn được tìm thấy trong “Bbi- Ri- Bop-
A” của Narsha và "Lucifer" của SHINee để thấy được sự giống nhau của sức
mạnh được che giấu đằng sau những quy tắc của nên công nghiệp âm nhạc
của Mĩ cũng như của K- Pop.Hầu hết các bài viết được tìm thấy trên The Vigilant Citizen đã thảo
luận về các biểu tượng tôn giáo tìm thấy trong các tác phẩm của các nghệ
sĩ người Mĩ. Tuy nhiên vào những năm trước, ngành công nghiệp của J-
pop (nhạc pop của Nhật) và K- pop đã sản xuất nững công ty của riêng
mình- tạo ra những ngôi sao nhạc pop phục vụ thị trường châu Á khổng lồ.
Xét cho cùng thì thế mạnh là số dân đông của nó,
không có gì đáng ngạc nhiên vì văn hóa phổ biến của vùng Viễn Đông bị
ảnh hưởng nặng nề bởi những việc phải làm của thành phần có ưu thế.Video Bbi-Ri-Bop-A của Narsha là một ví dụ về biểu
tượng Illuminati ở K-pop, sử dụng một cốt truyện tương tự, chủ nghĩa
tượng trưng và quy luật màu sắc được tìm thấy trong những video về nghi
lễ khác được diễn tả trên trang này (xem Rihanna, Lady Gaga, Beyonce). Sự đồng đều trong thông điệp dân số thế giới được bộc lộ ngày càng trở
nên khác biệt rõ ràng về văn hóa và những bộ phận riêng rẽ đang dần
được thay thế bằng cá nhân, dự tính và làm giảm giá trị văn hóa đại
chúng.
[...]
SHINeeNhững con rối mới nhất của K- pop?SHINee là một trong những nhóm nhạc có hoạt động âm nhạc rất phổ biến ở Hàn Quốc.
Được xem là phiên bản nam châu Á của Pussycat Dolls đã cho ra mắt album thứ 2 có vẻ như nó ngang hàng với những người theo Lucifer. Nó được gọi một cách tinh tế là... Lucifer. Đây là video của họ có cùng tên như vậy:
Không có cốt truyện phức tạp trong video này chỉ là kết quả của việc sắp xếp từ BMW, mái tóc cầu kì và một sức mạnh siêu nhiên (Lucifer) quyến rũ các ca sĩ.Lời bài hát là sự so sánh tình yêu của một người phụ nữ phản bội tới câu thần chú của Lucifer... hoặc đó là cách nói khác?
"Tôi thấy tôi giống như anh hề bị mắc kẹt trong lâu đài thủy tinh "…
Cách mô tả thú vị về số phận của ngôi sao nhạc pop. Cũng giống những
đồng ngiệp của phương Tây, những ngôi sao nhạc Pop hát về việc bị lừa
dối, lợi dụng và bối rối trong khi đó những người hâm mộ trẻ tuổi của họ
đọc thuộc những câu đó.
Như để xác nhận nguồn cảm
hứng huyền bí của bài hát, video kết thúc với cảnh tất cả các thành viên
của nhóm ra dấu hiệu "ở trên cũng như ở dưới". [
]
SHINee chỉ một ngón tay lên trên và một ngón tay xuống dưới hát "Lucifer"Mặt khác kí hiệu đó là gì? Oh yeah: Baphomet.Toàn bộ phần “loverholic, robotronic” gợi lại chủ đề của video nhạc pop của phương Tây. Giống như sự kết hợp của huyền bí, robot, ham muốn, cơ khí và điều mơ hồ về tình dục có trong âm nhạc phương Tây và tìm thấy trong sự kiểm soát của tôn giáo ở K- Pop.Công khai hình ảnh huyền bí cũng được thấy trong các buổi biểu diễn của
nhóm. Hãy xem ở sân khấu mà họ thực hiện trong một chương trình gần đây.
SHINee bị bao quanh bởi hình giống như bàn cờ Masonic. Tôi nghĩ là chúng ta biết ai là người sở hữu chúng.
Câu đố: tên của ca khúc khác mà họ biểu diễn trên sân khấu này là gì?
Up và Down ...
Yup, giống như "ở trên cũng như ở dưới".
Kết luậnTheo văn hóa phổ biến đang được sản xuất bởi một thời gian thu hẹp lại
số lượng các tập đoàn truyền thông, chúng ta đang chứng kiến một sự đồng
nhất và tiêu chuẩn hóa của thông điệp mà phổ biến văn hóa mang lại.
Thông
qua video của Narsha, thanh niên Hàn Quốc tiếp xúc với các nghi thức
chủ nghia cùng một tinh thần trẻ người Mỹ chứng kiến thông qua Lady
Gaga, Rihanna hay Christina Aguilera. Trong suốt nền văn hóa
nổi tiếng, những người trẻ tuổi ở Mỹ, Anh, Australia và Hàn Quốc-và bất
cứ nơi nào khác có MTV-được tiếp xúc với các "xu hướng" tương tự, biểu
tượng và thông điệp như là thần tượng của họ truyền tải đến người hâm mộ
của họ trong chương trình về tôn giáo trong buổi dễn thời trang cũng
giống vậy: các biểu tượng tương tự, mật mã màu sắc và ý nghĩa ẩn được
chèn vào trong các video như thể họ đã nổi lên từ tất cả các kế hoạch
tương tự.
Mục tiêu của New World Order, như tên của nó ngụ ý,
bao trùm toàn bộ thế giới. Để đạt được điều này, dân số thế giới phải có
cùng một nền văn hóa, cùng một giá trị và các thông điệp tương tự. Ai
tốt hơn so với "anh hề bị mắc kẹt trong lâu đài thủy tinh" để ghi nhớ
những thông điệp trong tâm trí của thế hệ trẻ.