1- SNSD, một nhóm nhạc được chuẩn bị kỹ lưỡng.Trong số các nhóm nhạc nữ ở Hàn Quốc,
SNSD là nhóm nhạc được chuẩn bị kỹ càng nhất. Mỗi thành viên trong nhóm đã được đào tạo trung bình là từ 5-6 năm nên họ đã được chuẩn bị đầy đủ ngay kể cả trước khi debut. Không có nhiều nhóm nhạc nữ có thời gian tập luyện dài như
Soshi. Mỗi người có một ý kiến khác nhau về
SNSD nhưng có một điều chắc chắn rằng, những màn biểu diễn live của
SNSD luôn luôn rất ấn tượng và là thành quả của những cuộc tập luyện vất vả, kinh nghiệm và những sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
Họ không chỉ được chuẩn bị kỹ lưỡng để trở thành ca sĩ. Ngay cả trước khi debut, họ cũng đã được đào tạo để trở thành nghệ sĩ đa năng. Trước khi debut với
SNSD,
Yoona đã có kinh nghiệm diễn xuất, đóng film trong khi
Yuri, Sooyoung và cả các thành viên khác cũng đã góp mặt trong rất nhiều CF khác nhau. Ngoài ra,
Sooyoung cũng từng có kinh nghiệm làm DJ Radio trước khi debut.
Thông thường với các nhóm nhạc khác, họ sẽ chỉ tiến tới những lĩnh vực khác sau khi debut trong lĩnh vực âm nhạc nhưng với
SNSD thì điều này hoàn toàn khác, các thành viên đều đã có rất nhiều kinh nghiệm ngay cả trước khi debut. Với những kinh nghiệm quý giá đó, các cô gái đều rất nổi bật trong số những người tham gia TV Shows.
Những nhóm nhạc nữ mới được debut gần đây đều không trải qua những sự chuẩn bị kỹ lưỡng như SNSD chính vì vậy họ không chỉ còn thiếu sót trong khả năng ca hát và ở cả những lĩnh vực khác nữa.
2. SNSD, nhóm nhạc có nhiều sự hậu thuẫn tài chính.SNSD được tài trợ bởi những công ty có tiềm lực tài chính mạnh và vững chắc và điều này rất hiếm khi xảy ra với các nhóm nhạc nữ. Mỗi cá nhân trong nhóm đều có thời lượng lên hình khá nhiều và chuyện này sẽ không thể xảy ra nếu không có ảnh hưởng mạnh mẽ tác động lên. Dù cho một sản phẩm hay ý tưởng kinh doanh có hay và tuyệt vời đến mức nào, ý tưởng hay sản phẩm đó sẽ vẫn sẽ coi là thất bại nếu việc quảng cáo không được hiệu quả.
Với sự hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ,
SNSD sẽ khó mà được thừa nhận mặc dù họ là những nghệ sĩ tài năng và có rất nhiều kỹ năng tuyệt vời. Công ty quản lý của SNSD, SM Entertainment là công ty lớn nhất trong số 3 công ty giải trí lớn ở Hàn Quốc. Chính vì vậy, cả 9 thành viên của SNSD đều được đảm bảo thời lượng lên hình trong các chương trình.
Khi
SNSD bắt đầu đợt quảng bá cho
Gee vào đầu năm 2009, ca khúc "huyền thoại" này đã được phát sóng và chơi liên tục trên các chương trình. Đã có thời điểm
SNSD được đặt cho biệt danh 'water tap' vì sự xuất hiện liên tục của họ trên các chương trình truyền hình. Sự xuất hiện liên tục của họ không chỉ bởi vì khuôn mặt xinh đẹp của họ thu hút nhiều người xem mà còn là cơ hội cho các cô gái xây dựng lên một fanbase vững chắc.
Tuy nhiên, các nhóm nhạc nữ khác không nhận được sự hẫu thuận lớn lao như
SNSD đang được bây giờ.
3 - Đúng thời điểmMột người không thể thành công chỉ với khả năng của mình nếu không gặp thời, đặc biệt là trong ngành giải trí. Trong trường hợp này, thời điểm ra mắt của
SNSD là rất phù hợp. Vào lúc họ debut, không có nhiều nhóm nhạc đang hoạt động và những nhóm nhạc có sức ảnh hưởng lớn nhất đều là những nhóm nhạc nam như
TVXQ, Super Junior, SS501,etc. Vào thời điểm đó, không có nhiều nhóm nhạc nữ xuất hiện nên có thể nói
SNSD là một trong những nhóm nhạc nữ đi tiên phong.
Kết luận: Không có nhiều nhóm nhạc nữ với những kỹ năng, tiềm lực tài chính và cả thời điểm xuất hiện (Nói cách khác : thiên thời địa lợi nhân hòa) như
SNSD. Có bao nhiêu nhóm nhạc nữ ở Hàn Quốc có được những điều này? Có rất nhiều nhóm nhạc nữ có thể tự coi mình là đối thủ của
SNSD tuy nhiên vì những lý do kể trên, họ có thể sẽ không bao giờ có thể qua mặt SNSD với những gì mà 9 cô gái đã đạt được.
Chính vì vậy
SNSD được gọi là
"Nhóm nhạc nữ quốc dân" (National Girl Group) và
"Nhóm nhạc nữ #1 Châu Á" (The No.1 Girl Group in Asia)
*một số phần đã được lược bỏ để tránh fan wars*
Source: nate.com/mediaus.co.kr
Credit: fanwonder
V-trans: tantungnam@360kpop